PARA PO SA MGA BAGONG ACTIVATED NA DEALERS AND RETAILERS.. PAKI BASA PO MUNA ITO BAGO PO MAG LOAD.. PARA PO MAS MADALIAN PO ANG MGA MEMBERS...
1. Paano MagLoad sa Customer
Para po makapagload Sundin lang po ang FORMAT na ito.., Go to Write Message then TYPE
CustomerMobile#<space>Product Code
EX. 09303853889 15
09303853889 AT10
then i send mo po yan sa 8724..
EX. 09303853889 15
09303853889 AT10
then i send mo po yan sa 8724..
NOTE:
1. Ang 8724 ay FREE Gateway para sa mga members na ang Registered Dealer SIM / Retailer SIM ay TPC Customized SIM..
2. Kung Regular na Tnt/SMART SIM na nairegistered.., kailangan mag maintain ng at least P1.00 ang SIM para makapag send sya sa 8724..
3. Kung ang Registered SIM ay SUN, GLOBE or TM.. Ang inyong Gateway ay ang mga 11 Digits TPC Support Gateways.. Kailangan na naka unli text ka para gumana ang loading COMMAND..
1. Ang 8724 ay FREE Gateway para sa mga members na ang Registered Dealer SIM / Retailer SIM ay TPC Customized SIM..
2. Kung Regular na Tnt/SMART SIM na nairegistered.., kailangan mag maintain ng at least P1.00 ang SIM para makapag send sya sa 8724..
3. Kung ang Registered SIM ay SUN, GLOBE or TM.. Ang inyong Gateway ay ang mga 11 Digits TPC Support Gateways.. Kailangan na naka unli text ka para gumana ang loading COMMAND..
=====================================
2. Paano Mag Register
2. Paano Mag Register
Sundin lang po ang FORMAT na ito.., Go to Write Message then TYPE
ACT<space>Mobile#
Ex. ACT 09303853889
then i send mo po yan sa Gateway Number.
**After the registration makakatanggap kayo ng confirmation both sa nagactivate and yung sa number na niregister na nagsasabi na naging successful yung registration nila.
Ex. ACT 09303853889
then i send mo po yan sa Gateway Number.
**After the registration makakatanggap kayo ng confirmation both sa nagactivate and yung sa number na niregister na nagsasabi na naging successful yung registration nila.
NOTE:
1. Para makapag ACtivate ang DEALER.., dapat ay may loadwallet sya na at least P100.00, ang loadwallet na ito ay maipapasa sa bagong activated na number..
2. Kung Reseller/Retailer nman ang mag activate., Kailangan ng P150.00 na Loadwallet..
3. Kung Complete Retailer Package ang gusto ni customer may offer po ang TEAM na pinapadala via LBC.. for more info paki pm lang po ang tao na nag activate sa inyo or ako po -->> Coach Jhay Telepreneur..
1. Para makapag ACtivate ang DEALER.., dapat ay may loadwallet sya na at least P100.00, ang loadwallet na ito ay maipapasa sa bagong activated na number..
2. Kung Reseller/Retailer nman ang mag activate., Kailangan ng P150.00 na Loadwallet..
3. Kung Complete Retailer Package ang gusto ni customer may offer po ang TEAM na pinapadala via LBC.. for more info paki pm lang po ang tao na nag activate sa inyo or ako po -->> Coach Jhay Telepreneur..
=====================================
3. Paano Pasahan ng Loadwallet ang inyong mga Retailer
Sundin lang po ang FORMAT na ito.., Go to Write Message then TYPE
RetailerMobile#<space>LCAmount
Ex. 09303853889 LC50
*min po na P50 na loadwallet para sa mga Retailer natin
NOTE:
1. Wag po kakalimutan yung LC kasi po pag nakalimutan po, Regular Load po ang papasok sa Retailer nila at ndi na po yung REFUNDABLE..
2. Kung Retailer ka at nag activate ka ng retailer,, yung DEALER mo ang mag Loadwallet sa retailer mo..
Ex. 09303853889 LC50
*min po na P50 na loadwallet para sa mga Retailer natin
NOTE:
1. Wag po kakalimutan yung LC kasi po pag nakalimutan po, Regular Load po ang papasok sa Retailer nila at ndi na po yung REFUNDABLE..
2. Kung Retailer ka at nag activate ka ng retailer,, yung DEALER mo ang mag Loadwallet sa retailer mo..
=====================================
4. Any Concern
Kung may mga Katanungan po kayo Please feel free to ask sa ating TPC 24/7 Help Desk
Just type
HELP<space>Your Concern or Questions then Send it to Gateway..
HELP<space>Your Concern or Questions then Send it to Gateway..
=====================================
5. LOAD REFUND
If may mga incident po na nagload kayo at nabawasan yung Loadwallet ninyo pero ndi narecieve ng Customer ito po ang pwde nila gawin..
a) ipabalance inquiry yung customer nila baka po pumasok yung load pero yung confirmation natagawalan, nangyayari po talaga ito sa lahat..if wala po
b) I refund nyo po ang nabawas gamit ang Command na:
b) I refund nyo po ang nabawas gamit ang Command na:
itype lang
Help<space>RF<space>Ref#<space>Date
Ex. Help RF 1258952 jan12
Then send to gateway po
Help<space>RF<space>Ref#<space>Date
Ex. Help RF 1258952 jan12
Then send to gateway po
NOTE:
1. Ang Service na ito ay wala sa mga regular na Loader SIM, tayo isang Text lang mababawi na natin yung ndi pumasok na Load.., Paalala lang dapat na i send nyo na po ang request na ito within 24 hours lang po pag pinatagal nyo po ndi nya po ito mababawi pa..
1. Ang Service na ito ay wala sa mga regular na Loader SIM, tayo isang Text lang mababawi na natin yung ndi pumasok na Load.., Paalala lang dapat na i send nyo na po ang request na ito within 24 hours lang po pag pinatagal nyo po ndi nya po ito mababawi pa..
=====================================
6. Balance Inquiry
6. Balance Inquiry
Kung Gusto nyo po malaman ang balance ng Loadwallet ninyo wag po kayong mag balance inquiry sa SIM ninyo dahil yan po ay para sa personal load ninyo, magkaiba po ang Loadwallet at Personal Load natin..
To Check your Balance sundin lang po ang FORMAT na ito.., Go to Write Message then TYPE
BAL then send to Gateway
**may 2 Pesos na unilevel Charge po ito**
=====================================
**may 2 Pesos na unilevel Charge po ito**
=====================================
7. Multiple Transaction
Ang ating Account ay secure po nga mga safety features, kaya kung mag text po kayo sa gateway ng maraming request, isa lang po ang i honor ng system natin. Ito po ay maganda kasi kahit magkamali po ang nag loload at na isend po ng 2x halimbawa isa lang po ang i coconsider ng TPC System natin.., Hence may mga pagkakataon na may request na kailangan na i grant ng system.. Halimbawa po, may nag paload po ng 200, para po pumasok ang load sa 2 transaction ito po ang kailangan nating gawin.
I Type lang po ang Code na:
Customer Mobile #Product Code
ex. 09303853889 100
*sa unang transaction, kung uulitin po natin yan ndi po papasok yan sa system natin since duplicate request po yan para po pumasok yung another 100, ito na po ang itype natin sa second transaction.
ex. 09303853889 100
*sa unang transaction, kung uulitin po natin yan ndi po papasok yan sa system natin since duplicate request po yan para po pumasok yung another 100, ito na po ang itype natin sa second transaction.
09303853889 100 A
*Note kung kailangan po natin ulit mag request po ng another 100 incase na 300 po yung iload
09303853889 100 B
=====================================
8. 8724 is OFFLINE, ano po ang dapat gawin.
Kapag Offline po si 8724, makakatanggap po kayo ng Message na isend ito sa TPC Gateway Number Pansamantala.., Para mas mabilis po ang Loading, paki check po ang inyong Guide at pumili ng isang gateway kung saan nyo i send yung Command..,
Kapag Offline po si 8724, makakatanggap po kayo ng Message na isend ito sa TPC Gateway Number Pansamantala.., Para mas mabilis po ang Loading, paki check po ang inyong Guide at pumili ng isang gateway kung saan nyo i send yung Command..,
Wag nlng po gamitin yung number na i send via text dahil maraming gumagamit nun, try no po i check sa guide kung anong gateway yung wala sa text at dun ka po mag send..
NOTE:
1. Para makapagsend sa 11 digit Gateway, nangangailangan po ito na may pang text ka.., ito ay pansamantala lamang.. SYSTEM is MAINTAIN by SMART inc.. kaya wala tayong magagawa kundi mag send sa 11 Digit Gateway or magwait nlng po muna na mag ONLINE si 8724..
1. Para makapagsend sa 11 digit Gateway, nangangailangan po ito na may pang text ka.., ito ay pansamantala lamang.. SYSTEM is MAINTAIN by SMART inc.. kaya wala tayong magagawa kundi mag send sa 11 Digit Gateway or magwait nlng po muna na mag ONLINE si 8724..
IF U HAVE CONCERN REGARDING THIS POST FEEL FREE TO CONTACT YOUR LEADERS..
TO ACTIVATE POWERPAY GCASH
First step
Dial *143#
Click GCASH - ACCOUNT- CHANGE PIN
old HOW password * last 4digit ng sim
New password* encode new digit pin
Dial *143#
Click GCASH - ACCOUNT- CHANGE PIN
old HOW password * last 4digit ng sim
New password* encode new digit pin
2nd step
LINK GCASH POWERPAY TO YOUR ACCNT
TYPE : (using your dealer sim)
GCASH <space> TM# <space> POWERPAY ACCNT#
send 8724
LINK GCASH POWERPAY TO YOUR ACCNT
TYPE : (using your dealer sim)
GCASH <space> TM# <space> POWERPAY ACCNT#
send 8724
3rd step
Submit form of KYC and 2 valid ID's to
Email add: kyc.tpcorp@yahoo.com.ph
Submit form of KYC and 2 valid ID's to
Email add: kyc.tpcorp@yahoo.com.ph
No comments:
Post a Comment